Yoga là bộ môn thể thao vơi nhàng, không mang ý nghĩa cạnh tranh. Vày thế, người tập yoga không tốt nhất thiết nên tập bốn thế khó mới có kết quả mà rất có thể lựa lựa chọn những bài tập yoga cơ phiên bản tại nhà nhằm rèn luyện thể chất và tinh thần.

Trong Asana yoga, tất cả đến hơn 300 tứ thế giành riêng cho tất cả phần nhiều người. Nếu như bạn là tín đồ mới làm quen với yoga và hy vọng tự tập dượt thêm, hocketoanthue.edu.vn đã giới thiệu cho chính mình 10 bài tập yoga cơ bạn dạng tại đơn vị vừa dễ dàng lại vừa hiệu quả. Hãy thuộc xem 10 bài bác tập đó nhé.

4 nguyên tắc cần nhớ để tập yoga tận nơi đúng cách

1. Lựa chọn thời hạn tập yoga cân xứng với bạn

Thời gian tập yoga được đông đảo người yêu chuộng nhất là sáng sủa sớm hoặc về tối muộn. Tuy nhiên, khoảng thời hạn nào cũng có thể có ưu điểm cùng nhược điểm riêng.

Buổi sáng sủa là khoảng thời gian lý tưởng nhất nhằm tập yoga tại nhà. Hôm nay tinh thần bạn sẽ tương đối tỉnh táo, dễ chịu và thoải mái kết hợp với không gian yên tĩnh chắc hẳn rằng kết quả tập luyện sẽ tương đối tuyệt vời. Tuy nhiên buổi sáng cơ thể bọn họ vẫn còn cứng sau giấc ngủ dài, sẽ khá khó tập các tư cụ nâng cao.

Ngược lại, lúc tập yoga tận nhà buổi tối, cơ thể bọn họ sau một ngày vận động đã dẻo dai hơn khôn xiết nhiều, thuận lợi thực hiện các động tác cực nhọc hơn. Mặc dù nhiên, không gian buổi về tối lại không hoàn toàn yên tĩnh với cơ thể chúng ta sau một ngày dài hoạt động đã khá căng thẳng mệt mỏi nên sẽ khó tập trung.

2. Chọn không gian tập yoga lý tưởng

Ưu nỗ lực của tập yoga tại nhà là đến bạn cảm giác gần gũi, chúng ta có thể tập ở bất cứ địa điểm nào mình đang có nhu cầu muốn như sảnh thượng, ngoại trừ vườn, ban công. Nếu không thích tập yoga ngoại trừ trời chúng ta cũng có thể chọn chống ngủ hay phòng khách. Nhưng mặc dù tập yoga ở chỗ nào điều quan trọng nhất vẫn là không gian rộng rãi và thoáng đãng.

3. Ko được quên khởi động trước lúc tập

Đừng cho rằng chỉ lúc tập tại chính giữa mới rất cần phải khởi động nhé. Yoga cũng giống như các cỗ môn thể dục khác, cũng cần được bạn khởi động và có tác dụng nóng fan trước từng buổi tập luyện. Bạn chỉ cần dành 5-10 phút nhằm xoay cổ tay, cổ chân, xoay vặn các khớp, giúp các cơ mượt dẻo rộng và khung hình nóng lên thì đã chuẩn bị để bắt đầu 1 trong các buổi tập yoga tại nhà tràn đầy thư thái.

4. Cố gắng tập thở đúng

Khi tập yoga tận nơi bạn cần chú ý hơn trong các bài tập và phối kết hợp hơi thở. Vị sẽ không có giáo viên đếm nhịp và điều chỉnh nếu khách hàng làm sai. Phương pháp hít thở lúc tập yoga cũng tương đối quan trọng. Chỉ cần tập trung vào tương đối thở cùng hít thở đúng, từ từ các tứ thế của các bạn sẽ đi sâu cùng xa hơn.

10 bài xích tập yoga tận nhà cơ bản

1. Tư thế ngọn núi – bài bác tập yoga nền tảng

Ngọn núi là bốn thế nền tảng cho tất cả các tứ thế đứng vào yoga với thích hợp cho những người mới ban đầu tập luyện. Tứ thế này để giúp đỡ bạn cảm nhận được mặt khu đất “dính chặt” bên dưới chân như thế nào. Chú ý thì có vẻ như như là chỉ đứng một cách thông thường nhưng thực tế, tư thế này là nền tảng cho rất nhiều tiếp theo, vì vậy hãy kiên trì, kiên nhẫn nhé.

*

Cách thực hiện

Đứng thẳng, hai cẳng bàn chân chạm vào nhauThả lỏng 10 đầu ngón chân với ấn chặt xuống phương diện đất2 tay xuôi xuống, mở rộng ngựcGiữ trong 5 – 8 nhịp thở

2. Tứ thế chó úp mặt

Tư cố chó úp mặt là 1 bài tập yoga cơ bạn dạng quen trực thuộc được chỉ dẫn ở đa số các lớp yoga. Tư thế này góp kéo giãn và bức tốc sức mạnh mẽ của toàn cơ thể. Người ta thường xuyên nói, tập luyện tư thế này hay xuyên sẽ giúp bạn kiêng xa bệnh viện và bác bỏ sĩ.

*

Cách thực hiện

Bắt đầu ở bốn thế bò, nâng cao phần hông cho tới khi nhì chân, nhị tay choãi thẳng về phía trướcTay mở rộng bằng vaiHạ thấp vai và lồng ngực xuống, hai cẳng chân chạm sàn, cố gắng đẩy người về sau, giữ lại hai tay, nhì chân thẳngNếu 2 mặt phía sau đùi quá căng, hãy cho đầu gối chùng xuốngCố cầm duỗi thẳng đôi tay và di chuyển 2 tay về vùng trước nếu buộc phải thiếtGiữ bốn thế tự 5 – 8 nhịp thở

3. Tư thế tấm ván – bài bác tập yoga thân quen thuộc

Tư cụ tấm ván tương đối dễ tiến hành và là tứ thế yoga cho những người mới bắt đầu. Tứ thế yoga cơ bản này giúp bạn học được biện pháp giữ cân bằng trên hai tay cùng cùng với sự cung ứng của cục bộ cơ thể. Đây là một tư vậy tuyệt vời để làm săn chắc các cơ bụng và khiến cho bạn học được bí quyết hít thở khi đang nắm giữ thăng bằng.

*

Cách thực hiện

Tay chân chạm sàn, tay không ngừng mở rộng bằng vai, chân khépNâng gót chân sao cho cả cơ thể nằm trên 1 con đường thẳng từ trên đầu đến chânĐiều chỉnh địa chỉ bụng dưới cùng vai và giữ nguyên tư rứa trong thời hạn từ 8 – 10 nhịp thở

4. Tứ thế tam giác

Tư nắm tam giác là bốn thế tuyệt vời và hoàn hảo nhất để kéo căng phía hai bên hông, không ngừng mở rộng phổi, tăng cường sức mạnh mẽ của hai chân và làm săn chắc tổng thể cơ thể.

*

Cách thực hiện

Đứng thẳng, 2 chân mở rộng, dang rộng hai tay bằng vaiBàn chân đề xuất xoay một góc 90 độ, chân trái luân phiên vào trong góc 45 độĐặt tay cần lên mắt cá chân chân phải, nâng tay trái phía lên trần thế nào cho 2 tay thành 1 đường thẳngGiữ thẳng tay trong bốn thế này, đôi mắt ngước quan sát lên phía các ngón tay tráiGiữ tự 5 – 8 nhịp thởĐổi mặt và tái diễn tư cầm này

5. Tư thế mẫu cây

Đây là tư thế giỏi vời cho những người mới bước đầu để nâng cao sự tập trung, học biện pháp thở lúc đứng và biết phương pháp giữ khung hình cân bằng trên một chân.

*

Cách thực hiện

Đứng thẳng, 2 chân cạnh bên vào nhauTừ tự nâng chân phải lên áp vào đùi trong của cẳng chân tráiChắp đôi tay và nhìn vào 1 điểm trước mặtGiữ 8 – 10 nhịp thở sau đó đổi bênTrong thời điểm thực hiện, tránh để khung người nghiêng về phía mặt chân trụSiết chặt cơ bụng, 2 vai thả lỏng

6. Tứ thế binh sỹ 1 – bài bác tập yoga cơ bản tăng độ dẻo dai

Tư thế binh sỹ 1 giúp tăng cường sức táo bạo và sức chịu đựng đựng của người tập vào một bài bác tập yoga. Quanh đó ra, tư thế này còn giúp bạn tăng trường đoản cú tin, kéo căng hông và tăng tốc sức mạnh của phần cơ vùng bụng dưới.

*

Cách thực hiện

Đứng thẳng, bước đi trái về phía sau 1 cách lớn, hạ gót tráiNghiêng các ngón chân cái khoảng tầm 75 độ về phía trướcChắp tay với đưa đôi tay qua đầu, mắt nhìn lên trên, ngực ưỡnGiữ tư thế vào 5 nhịp thởSau đó bước chân trái lên cùng đổi bên với chân phải.

7. Tứ thế chiến binh 2

Tư thế chiến binh 2 có tác dụng giúp mở rộng, đùi trong cùng vùng đáy chậu. Bốn thế này là tư thế khởi đầu cho nhiều tứ thế khác ví như tư núm tam giác, tư thế nửa vầng trăng…

*

Cách thực hiện

Đứng thẳng, mở rộng 2 chânBàn chân nên xoay một góc 90 độ và bàn chân trái luân chuyển một góc 45 độKhuỵu gối cần vuông góc cùng với sànDang rộng đôi tay sang 2 bênGiữ nguyên bốn thế vào 8 – 10 nhịp thởSau đó, tiến hành tương từ cho bên đối diện

8. Ngồi cúi người về phía trước

Tư ráng này góp giãn vùng đùi sau, vùng sống lưng dưới, lưng trên và vùng hông. Đây là tư thế giúp cho bạn học bí quyết hít thở trong vị trí không thoải mái.

Nếu các bạn cảm thấy nhức khi tập, hãy ngừng lại. Ví như thấy lưng hay chân bị kéo căng, các bạn cứ tiếp tục điều hòa hơi thở và dần dần thả lỏng người. Lúc đầu có thể không đề nghị giữ đầu gối trực tiếp mà chỉ việc giữ 2 chân chạm vào nhau.

*

Cách thực hiện

Ngồi ở bốn thế 2 chân duỗi thẳng, tay để ngang hôngHít vào đưa 2 tay lên cao, từ từ thở ra hạ tay xuống đụng bàn chân, gập tayKhi bạn cảm thấy căng làm việc hông, hãy tạm dừng và giữ bốn thế từ 8 – 10 nhịp thở

9. Tứ thế cây cầu

Đây là tư thế uốn sườn lưng nhẹ nhàng giúp có tác dụng căng cơ vùng bụng và sườn lưng sau.

*

Cách thực hiện

Nằm ngửa, 2 chân không ngừng mở rộng bằng hôngTừ từ bỏ đẩy hông lên, hai tay đan sát vào nhau hoặc tay úp tay xuống sànGiữ tứ thế này vào 8 – 10 nhịp thở, tiếp nối hạ hông xuống cùng lặp lại 2 lần nữa

10. Tư thế em bé

Đây là bốn thế không những tốt cho những người mới tập yoga hơn nữa tốt cho tất cả những người tập ở ở những lever khác. Bạn cũng có thể thực hiện tứ thế này để thư giãn giải trí nếu cảm giác mệt khi triển khai tư nạm chó cúi mặt.

Hoặc mặt hàng ngày, trước khi đi ngủ hoặc bất cứ lúc nào cảm thấy căng thẳng, mệt nhọc mỏi, hãy dành thời hạn tập tứ thế này và các bạn sẽ thấy dễ chịu hơn khôn cùng nhiều.

*

Cách thực hiện

Ngồi lên chân, 2 chân chạm vào nhau, tay giạng thẳng về phía trước.Từ từ bỏ hạ trán xuống sàn cùng thả lỏng tổng thể cơ thể.Thở đều và giữ tứ thế này bao lâu tùy ý.

Một số trở ngại khi tự tập yoga tại nhà

Dễ triển khai sai phần nhiều động tác cơ bản

Có một trong những động tác cơ bạn dạng và luôn có mặt trong từng buổi tập yoga của bạn, chắc chắn rằng bạn nghĩ về mình đang không bao giờ làm sai. Mặc dù thực tế, người ta lại rất giản đơn làm sai những bài toán tưởng chừng như đơn giản và quen thuộc. Có thể điểm danh một số trong những động tác yoga cơ phiên bản nhưng tương đối nhiều người triển khai sai như đụng tác chó cúi mặt, tứ thế cây cầu, tư thế cá sấu hay thậm chí là tư nỗ lực xác chết.

Không biết bản thân đã thực hiện động tác thẳng giỏi chưa

Khi tập yoga với cô giáo hướng dẫn bạn sẽ được căn chỉnh từng hễ tác và hơi thở, chắc chắn giáo viên sẽ cảnh báo khi cồn tác chúng ta chưa trực tiếp hay không thật sự được kéo dãn. Mặc dù nhiên, lúc tự tập yoga tại nhà bạn sẽ rất khó dấn biết phiên bản thân đã có tác dụng đúng xuất xắc chưa, tốt nhất là nếu không tồn tại gương quan tiền sát.

Về lâu hơn điều này tạo ra những tác động không tốt so với xương khớp, cột sống va sức mạnh của bạn. Bạn cũng có thể khắc phục bằng cách tự xoay lại clip tập luyện của bản thân và coi xét các động tác mình làm còn không nên sót địa điểm nào.

Rút ngắn thời gian tập

Khi tập yoga một mình bạn có xu hướng rút ngắn thời hạn thực hiện nay một hễ tác và lập cập trở về tư thế nghỉ ngơi hơn. Điều này cũng dễ dàng lý giải, vì khi không tồn tại người hướng dẫn hoặc không ai luyện tập cùng bạn sẽ mất cồn lực để kéo dài một rượu cồn tác khó, hay dễ dàng đó chỉ là động tác mà bạn không thích. Thế cho nên khi tập yoga trên nhà đòi hỏi bạn phải trọn vẹn tự giác.

Tập yoga tại nhà giúp cho bạn tiết kiệm thời hạn đi lại, nạm nhưng nếu bạn chưa thực sự tự tín để triển khai đúng những động tác yoga vậy hãy tải ngay hocketoanthue.edu.vn, thầy giáo của công ty chúng tôi luôn chuẩn bị hướng dẫn bạn bất kể thời hạn nào.

Nguồn tham khảo