Thực 1-1 dinh dưỡng khi tập gym là hết sức quan trọng nhất là với chúng ta sinh viên khi chưa có nhiều điều kiện về tởm tế. Vậy làm cho sao để có được một thực đơn tương xứng với túi tiền mà vẫn cung cấp được quá trình tập luyện? Hãy cùng Trường dạy dỗ Nghề Ẩm Thực – Nghề bếp Á Âu xem thêm thực đối kháng tập gym cho sinh viên dưới đây nhé!


Những thực phẩm dinh dưỡng phù hợp với sinh viên khi tập gym

1. Tròng trắng trứng

Đây là thực phẩm có trong cơ chế dinh chăm sóc của bất kỳ vận khích lệ thể hình chuyên nghiệp hóa nào. Vào lòng trắng trứng gà tất cả chứa các chất protein cao (tinh khiết) ko chất khủng và lượng calories thấp. Sự hoàn hảo nhất của một số loại thực phẩm này còn ở ở ngân sách chi tiêu của chúng. Chỉ có giá trung bình khoảng chừng trên 2.000 – 3000 đồng 1 trái (tùy loại). Với mức giá thành này, bất kỳ ai cũng có thể sử dụng đặc biệt quan trọng là các bạn sinh viên.

*
Trứng vừa thấp lại chứa nhiều protein (Ảnh: Internet)

2. Ức gà

Ức gà cũng là một thành phầm có mức giá thấp nhưng lại đóng góp 1 phần rất bự trong bài toán xây dựng cơ bắp. Với ưu thế có đựng nhiều protein và ít hóa học béo, bão hòa bạn có thể sử dụng hàng ngày từ 200g-300g.

3. Các loại đậu

Khoa học đã minh chứng các loại đậu đỗ và những thức ăn uống có bắt đầu từ đậu đỗ cung ứng dinh dưỡng cũng giống như hàm lượng chất sơ rất cần thiết cho vấn đề vận hễ và phát hành cơ bắp. Không gần như vậy thành phần bên phía trong những hạt đậu còn giúp quá trình gửi hóa insulin giúp cân đối lượng mặt đường trong máu.

Chính vì vậy đây là hoa màu đầy sức mạnh mà hầu như bất kỳ vận khích lệ thể thao nào đầy đủ dùng tới. Với mức giá khá tốt như hiện nay nay, bất kỳ ai ai cũng có thể thực hiện loại lương thực này. Đây đã là thực phẩm luôn luôn phải có trong thực 1-1 tập thể hình mang lại sinh viên.

*
Hàm lượng các chất dinh dưỡng giúp phát hành cơ bắp vào đậu không ít (Ảnh: Internet)

4. Chuối

Có thể nói đấy là loại thực phẩm giỏi diệu dành cho bất kỳ ai ngưỡng mộ việc tập dượt thể thao. Chuối đựng được nhiều kim loại tốt cho cơ thể cũng như vấn đề vận động.

Chuối đựng được nhiều kali cùng carbohydrate là phần lớn chất cơ mà cơ thể bọn họ bị tiêu hao sau quá trình vận hễ mạnh đặc biệt khi bạn hữu hình.

Thực 1-1 cho 7 ngày tập gym

Thứ 2:

*
Thực đối chọi cho thứ 2 (Ảnh: Internet)

• Bữa sáng: ½ ổ bánh mỳ, 30g giò lụa hoặc thịt nạc thăn , 1 cốc sữa đậu nành nguyên chất (200ml), 1 trái dưa chuột (100g)

• Bữa trưa: 2 chén cơm (80g gạo), thịt nạc thăn vai (30g), 1 đĩa rau muống luộc (200g), 1 miếng dưa đỏ (100g)

• bữa ăn nhẹ: 1 hũ sữa chua ít khủng (200ml), 5g mặt đường hoặc 1 cái bánh ngọt

• Bữa chiều: 1 bát cơm (60g gạo), đậu phụ nhồi giết mổ hấp có 50g đậu phụ và 30g thịt nạc thăn vai, 1 trái lê (100g)

• ban đêm nhẹ: 1 cốc sữa tí hon không mặt đường (100ml)

Thứ 3

*
Thực 1-1 cho lắp thêm 3 (Ảnh: Internet)

• Bữa sáng: 1 đánh phở gà, ly sữa đậu nành nguyên chất (120ml)

• Bữa trưa: 2 sườn lưng bát cơm trắng (80g gạo), một trong những phần thịt sốt cà chua, 1 đĩa rau xanh cải luộc (200g), 1 quả cam (100g) ăn uống sống hoặc ép đem nước uống

• bữa ăn nhẹ: 1 cốc sữa chua ít phệ (200ml), 5g mặt đường hoặc 1 mẫu bánh ngọt.

• Bữa chiều: 1 đĩa cơm (60g gạo), 1 đĩa thịt bò xào giá, 1 bát canh quả cà chua nấu trứng, 5 quả quýt ngọt (100g)

• Bữa nhẹ buổi tối: 2 củ khoai sọ luộc (100g)

Thứ 4

*
Thực solo cho thứ 4 (Ảnh: Internet)

• Bữa sáng: 1 sơn mì làm bếp thịt bò, 1 ly sữa đậu nành nguyên hóa học (120g)

• Bữa trưa: 2 lưng bát cơm (80g gạo), 1 miếng thịt gà rang hoặc nướng ít mỡ, bỏ da (30g), 1 chén canh túng thiếu đao nấu tôm, 1 trái chuối tiêu (100g)

• bữa ăn nhẹ: 1 cốc sữa chua hớt bự (200ml), đường 5g

• Bữa chiều: 1 chén cơm đầy (60g gạo), tôm rang 50g, 1 đĩa đậu trái luộc (200g), 1 thành đu đầy đủ (100g)

• Bữa dịu buổi tối: 1 cốc sữa bé không con đường (100ml)

Thứ 5

*
Thực solo cho trang bị 5 (Ảnh: Internet)

• Bữa sáng: 1 bát hủ tiếu, 1 ly sữa mật ong, 1 quả chuối tiêu, 1 quả táo, 300ml nước

• Bữa trưa: Ăn 3 cho 4 bát cơm. Nên ăn thực phẩm giàu protein như giết mổ gà, trườn cá… và ăn uống nhiều rau xanh

• bữa ăn nhẹ: 1 quả trứng luộc; 1 xúc xích bò loại trung, 2 quả chuối tiêu, 300ml nước.

• Bữa chiều: Ăn 3 mang lại 4 bát cơm. Nên ăn uống thực phẩm giàu protein như thịt gà,bò cá… và những rau xanh

• ban đêm nhẹ: Ăn 3 đến 4 chén bát cơm. Nên ăn uống thực phẩm giàu protein như giết thịt gà,bò cá… và những rau xanh

Thứ 6

*
Thực đơn cho thứ 6 (Ảnh: Internet)

• Bữa sáng: 1 đĩa cơm tấm, 1 ly sữa

• Bữa trưa: 3 bát cơm, canh rau củ cải nấu bếp ngao, giết mổ kho trứng, 1 ly sinh tố xoài

• bữa tiệc nhẹ: hoa trái ưu tiên chuối, cam, táo…

• Bữa chiều: 2 chén bát cơm, canh rau củ ngót làm bếp thịt bò, trứng chiên, thịt bò xào nấm mèo kim châm.

• bữa tiệc nhẹ: 1 trái trứng luộc, 2 quả chuối tiêu

Thứ 7

*
Thực 1-1 cho lắp thêm 7 (Ảnh: Internet)

• Bữa sáng: 1 sơn hủ tiếu xương, 1 ly sữa, 1 quả chuối chín

• Bữa trưa: 3 chén cơm, canh thịt trườn nấu khoai tây, thịt vịt kho gừng, cải thìa xào nấm

• bữa tiệc nhẹ: sữa chua

• Bữa chiều: 2 chén cơm, canh súp lơ thổi nấu sườn, giết thịt kho tiêu, 1 ly sữa

• bữa ăn nhẹ: 1 quả trứng, 1 củ khoai lang

Chủ nhật

*
Thực đối kháng cho ngày nhà nhật vào cuối tuần (Ảnh: Internet)

• Bữa sáng: 1 đánh bún bò, 1 trái chuối chín

• Bữa trưa: 3 bát cơm, canh giết hầm, cá kho, thịt bò xào hoa thiên lý, 1 trái chuối

• bữa ăn nhẹ: sữa chua

• Bữa chiều: 2 bát cơm, canh tôm nấu nướng với cải xanh, thịt trườn tái, 1 trái trứng luộc

• bữa tiệc nhẹ: 1 ly sữa, thực phẩm dành riêng cho tất cả những người tăng cân nặng tăng cơ

Thực đối chọi trên vừa vừa đủ dinh dưỡng nhưng vẫn rất tương xứng với túi tiền của sinh viên. Các chúng ta có thể tự sẵn sàng ở đơn vị hoặc sở hữu sẵn khôn cùng tiện lợi. Hãy cố gắng kết hợp cơ chế ăn như trên thuộc với quy trình tập luyện bền bỉ, bạn sẽ sớm đã đạt được mong ước của mình thôi!