Đi bộ là chuyển động thường xuyên của nhỏ người, nó đưa về nhiều ích lợi cho sức khỏe giúp cải thiện hệ tim mạch. Nhưng các bạn đã lúc nào tự hỏi nên quốc bộ bao nhiêu bước mỗi ngày để có được tối nhiều những ích lợi đó.

Bài viết lúc này chúng ta đang cùng đi kiếm hiểu về vụ việc này nhé.


*
Nên đi dạo bao nhiêu cách một ngày là đủ

I. Đi bộ giỏi cho nhiều thứ

Khi những thiết bị thể dục hỗ trợ rất có thể đeo trên bạn ngày càng phổ cập thì càng có nhiều người quan tiền tâm nhiều hơn thế đến số bước chân mỗi ngày của họ.

Quả vậy, hầu hết người để ý đến số bước chân mỗi ngày gồm xu hướng quốc bộ nhiều hơn so với những người dân ít quan lại tâm. Theo hội đồng bầy dục Hoa Kỳ, số tín đồ theo dõi số bước đi hàng ngày của bản thân mình thường đi dạo nhiều hơn 2500 cách so với gần như người không áp theo dõi.

Và bởi vậy với mục tiêu quốc bộ 10.000 bước đi mỗi ngày thì đây không phải là điều quá viễn vông. Với với mục tiêu đi bộ hàng ngày do đó nó sẽ mang về nhiều tác dụng cho mức độ khỏe, góp giảm nguy cơ mắc các loại bệnh bao gồm :

Bệnh tim và bỗng dưng quỵHuyết áp caoBệnh đái đườngBéo phìPhiền muộnMột số bệnh ung thư, bao hàm ung thư vú cùng ung thư ruột kết

Nhưng người thông thường có thể đi dạo bao nhiêu bước hằng ngày ? Nó bao gồm đủ để giành được tối đa các tác dụng ?

II. Những yếu tố tác động tới số bước chân hàng ngày

1. Số bước đi dạo giảm dần theo team tuổi

Một đánh giá năm 2011 tóm lại rằng bạn lớn bên trên 18 tuổi nên đi bộ 4.000 mang lại 18.000 bước mỗi ngày. Một reviews khác cũng đã xem xét trẻ em và thanh thiếu niên bên dưới 18 tuổi. Đánh giá bán này đã đưa ra khuyến nghị nên đi bộ từ 10.000 cho 16.000 cách mỗi ngày. Những đánh giá này cũng để ý rằng số bước chân hàng ngày sút đáng đề cập khi bạn trẻ gần 18 tuổi.

Tuổi tác ngoài ra đóng một vai trò quan trọng đặc biệt quyết đị tới bước đi mọi người đi dạo trong ngày. Những người dân trẻ tuổi có rất nhiều khả năng đáp ứng các mục tiêu về chuyển động hiếu khí hơn tín đồ lớn tuổi.

2. Phái mạnh có xu hướng đi bộ nhiều hơn phái nữ giới

Có sự khác biệt đáng nhắc giữ số bước đi bộ mỗi ngày giữa phái nam và thanh nữ giới.Từ cơ hội thơ ấu tính đến khi trưởng thành, phái nam có xu hướng quốc bộ nhiều hơn. Lúc còn nhỏ tuổi và thiếu hụt niên, họ đi bộ trung bình trường đoản cú 12.000 đến 16.000 cách mỗi ngày. Mặt khác, nữ giới trẻ tuổi quốc bộ trung bình trường đoản cú 10.000 mang đến 12.000 bước.

Xu hướng này tiếp tục cho đến tuổi trưởng thành. Một nghiên cứu năm 2010 tại Hoa Kỳ vẫn xem xét dữ liệu máy đếm bước tiến của 1.000 người lớn. Nhìn chung, phái nam đi vừa đủ 5.340 bước mỗi ngày so với 4.912 bước ở thanh nữ giới.


*

3. Công việc cũng tạo ra sự khác biệt

Tùy theo đặc điểm và đặc thù của từng quá trình có thể ảnh hưởng tới số bước đi trung bình từng ngày. Jenny Craig đã triển khai một nghiên cứu bé dại vào năm 2012 với việc tham gia của 10 người đến từ Australia, mỗi cá nhân có một các bước khác nhau. Bọn họ được trang bị máy đếm bước chân để theo dõi bước đi của mình.

Dưới đây là các kết quả thu thập số cách trung bình hàng ngày từ 10 các bước khác nhau, kết quả được bố trí từ cao đến thấp.

Công việcSố cách trung bình từng ngày
Phục vụ22.787
Y tá16.390
Nhân viên bán hàng14.660
Nông dân14.037
Cha chị em ở nhà13.813
Giáo viên12.564
Nhân viên giao dịch11.585
Thợ giảm tóc 9.209
Nhân viên văn phòng7.570
Tổng đài viên6.618

Hãy lưu giữ rằng dữ liệu này không được thu thập như một phần của nghiên cứu chính thức, bao gồm kiểm soát. Nó chỉ bao hàm dữ liệu đến một tín đồ trong mỗi nghề nghiệp và ko kể đến những yếu tố quan lại trọng, chẳng hạn như giới tính hoặc tuổi tác.

Tuy nhiên, sẽ là một kết quả thú vị về số bước trung bình mỗi ngày hoàn toàn có thể khác nhau sinh sống mỗi người.


*
Công việc tác động tới số bước chân mỗi ngày

4. Sự khác hoàn toàn giữa những quốc gia

Người dân tại một số quốc gia có xu hướng thực hiện nhiều bước hơn từng ngày so với những người dân ở các tổ quốc khác. Một phân tích năm 2017 vẫn theo dõi nút độ hoạt động của 717.527 bạn ở 111 nước nhà trong mức độ vừa phải 95 ngày sử dụng điện thoại cảm ứng thông minh thông minh.

Đây là tác dụng của phân tích với 10 tổ quốc dẫn đầu bao gồm :

Quốc giaSố bước trung bình từng ngày
Hồng Kông6.880
Trung Quốc6.189
Vương quốc Anh5.444
Đức5.250
Pháp5.141
Australia4.491
Canada4.819
Mỹ4.774
Ấn độ4.297
Indonexia3.513

Không rõ tại sao số cách trung bình mỗi ngày lại khác biệt giữa những quốc gia. Một loạt những yếu tố rất có thể đóng một vai trò nào đó, bao gồm:

Tỷ lệ béo phìKhí hậuChất lượng giao thôngThu nhập

III. Đi bộ bao nhiêu bước mỗi ngày là đủ

Theo khuyến nghị rằng người lớn, bao hàm cả fan cao tuổi, bắt buộc dành tối thiểu 150 phút vận động thể dục nhịp điệu, chẳng hạn như quốc bộ nhanh, mỗi tuần. Tốc độ nhanh tức là khoảng 100 cách mỗi phút. Điều này còn có nghĩa là bạn sẽ cần thực hiện 15.000 cách mỗi tuần (hơn 2000 bước một ngày) để thỏa mãn nhu cầu các qui định tối thiểu của CDC (Trung trọng tâm phòng phòng ngừa và kiểm soát và điều hành dịch bệnh dịch Hoa Kỳ).

Để đạt được tối đa những lợi ích, CDC đề xuất tăng phương châm đó lên 300 phút. Số lượng này tương đương với khoảng tầm 30.000 bước mỗi tuần (Gần 5.000 cách mỗi ngày).

Những khuyến nghị trên là đề cập cho việc đi dạo với tốc độ nhanh, nó sẽ khiến bạn bị hụt hơi. Với nó rất khó khăn để bạn áp dụng cho mọi bước đi trong suốt cả ngày. Do thế, quốc bộ 10.000 bước hằng ngày vẫn là mục tiêu xuất sắc để đảm bảo an toàn lợi ích chúng ta nhận được.


*
Đi cỗ 10.000 bước hằng ngày là mục tiêu giỏi

Nếu chúng ta không chắc hẳn rằng về cách hoàn toàn có thể tăng thêm nhiều lao vào thói quen từng ngày của mình, hãy thử các mẹo sau:

Đi mong thang cỗ thay vày thang máy.Đi cỗ đi chợ thay vì đi xeĐi cỗ với một tín đồ bạn.Dọn dẹp nhà đất của bạn.Đi dạo bước trong giờ đồng hồ giải lao tại địa điểm làm việc.Đi bộ mỗi sáng sủa hoặc tối

IV. Kết luận

Đi bộ mang về nhiều tiện ích cho mức độ khỏe, chống ngừa căn bệnh tật.

Tuy nhiên, một người thông thường có thể quốc bộ bao nhiêu bước hằng ngày còn tùy trực thuộc vào các yếu tố như tuổi tác, công việc…

Đảm bảo đi dạo 10.000 bước hàng ngày để có được tối nhiều những lợi ích của chuyển động này với lại.