Nói cho tới yoga, tín đồ ta nghĩ ngay lập tức tới các bài tập giúp duy trì vóc dáng, cân nặng cũng như phương thức kéo dài tx thanh xuân cho phái đẹp. Ngoài tính năng làm đẹp, yoga còn khiến cho nuôi chăm sóc xương khớp, gân cơ dẻo dai, khỏe mạnh mạnh. Nhờ đó mà yoga là một trong những bài tập tuyệt vời cho những người bị thoái hóa đốt sống cổ. Cùng tò mò top 8 bài tập yoga cho những người thoái hóa đốt sống cổ. 

Các bài tập yoga giúp khung hình giảm căng thẳng, lo lắng, găng tay sau một ngày làm việc, đồng thời cải thiện sức khỏe khoắn tim mạch, cung ứng giấc ngủ ngon giấc hơn, kháng trầm cảm. Đối với những người bị xơ hóa xương khớp, yoga giúp giảm đau, giảm tình trạng viêm sưng, điều trung khí huyết cùng tăng sức mạnh, sự dẻo dai của cơ bắp. 


Theo điều tra ở nhiều đối tượng người tiêu dùng đốt sống cổ kiên trì tiến hành các bài tập yoga, đa số người đã đánh giá cao về chất lượng mà những bài tập yoga đã sở hữu lại, bọn chúng giúp kéo giãn gân cơ, định hình cột sống, thắt lưng và cổ, vai gáy. Kiên trì triển khai các rượu cồn tác yoga, không ít người đã bớt thiểu phần nào các triệu bệnh thoái hóa đốt xương sống cổ như đau xương bả vai, cứng cổ, nhức nhức. 

Hãy xem thêm 8 tứ thế yoga cho người thoái hóa đốt sống cổ. Đối với những người mới ban đầu tập luyện, chúng ta cũng có thể thực hiện mọi động tác đơn giản với thời hạn ngắn, nhờ sự trợ góp của chuyên gia hoặc những người dân có tay nghề tập yoga để bài tập mang lại kết quả cao. 

Tư thay yoga rắn hổ mang 

Đây là trong những tư nạm thoải mái cho tất cả những người thoái hóa đốt xương sống cổ nhờ vào chúng ảnh hưởng trực tiếp lên phần vai và thân người. Bài xích tập này giúp fan bị thoái hóa tăng tốc sức mạnh khỏe cột sống, các khớp cơ linh hoạt, kích thích hợp cơ bụng, cung ứng các đợt đau thần tởm tọa. 

*
Tư nỗ lực yoga rắn hổ mang cho những người thoái hóa đốt xương sống cổ

Các bước triển khai tư cố rắn hổ mang 

Đầu tiên, bước đầu với tư thế chó úp mặt, tay, đầu, chân, sườn lưng tạo thành chữ V ngược. Ép bụng, choạng thẳng lưng, nâng cao hông nhất tất cả thể, mắt phía xuống sàn làm sao để cho đầu tuy vậy song với nhị tay. Từ từ di chuyển tay lên ngang vai, phòng lòng bàn tay xuống sàn. Khụy khuỷu tay và gửi thân fan về tứ thế plank rồi hạ thân người xuống. Nâng ngực, vai, cằm, mũi lên bởi tay, hít vào, mở rộng vai như thể hình con rắn hổ mang. Nỗ lực giữ cổ cùng lưng không bị lệch Chân vẫn giữ va sàn, siết chặt cơ vùng bụng và đùi, kéo dài cổ, chú ý thẳng về phía trước, duy trì hơi thở thông thường trong khoảng chừng 5 nhịp thở Thở ra cùng đưa fan về lại bốn thế chó úp mặt 

Tư thay này tác động ảnh hưởng tới nhiều phần tử như cổ tay, bụng, đùi bởi vì đó lưu ý những tín đồ bị các bệnh hội chứng ống cổ tay, mổ xoang bụng, chấn thương sống lưng hoặc mang thai tránh việc áp dụng. 

Tư ráng yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ xoay nửa người 

Đây là một trong tư thế dễ dàng và dễ áp dụng giúp dân văn phòng thư giãn giải trí cột sinh sống sau 1 ngày làm việc. Bài xích tập xoay tín đồ còn kích ham mê gan thận, kéo dãn vai, hông, lưng, cổ, cột sống, tạo nên sự linh hoạt mang đến lưng, giảm căng cứng các cơ, tăng tốc hoạt động của hệ tiêu hóa,... 

Ngồi bên trên thảm, hai tay để ngang hông, hai chân xoạc thẳng. Gập gối trái, đặt chân phía bên ngoài hông phải, nâng phần đầu gối chân trái, phần đùi dần hướng vào ngực phải. Hít vào, vươn người, giơ cánh tay đề xuất lên cao, vặn tín đồ sang bên trái. Tay yêu cầu ôm phần đầu gối làm thế nào để cho bàn tay đặt bên hông phần xương chậu, tay trí để sau lưng, đầu cùng mắt đi theo hướng người. Thở gần như 3 nhịp thở, ngồi thẳng lưng, không ngừng mở rộng vai với ngực Đưa tay cao lại, thở ra, đưa bạn về tư thế ban đầu, đổi bên. 

*
Tư nắm yoga luân chuyển nửa người

Tư cầm cố cánh cung 

Tư rứa cánh cung là 1 trong tư thế nhiều người vận dụng với nhiều tiện ích như bức tốc sức to gan cơ lưng, cột sống, sinh sản sự dẻo dai, linh hoạt, nâng cấp tư chũm vóc dáng, sút mệt mỏi, căng thẳng, kéo giãn thân trước cơ thể. 

Thực hiện tứ thế cánh cung theo các bước sau: 

Nằm sấp người trên thảm, hai tay choạc dọc theo thân người, thả lỏng người thư giãn Từ từ bỏ gập nhị đầu gối để bắp chân và đùi tạo thành thành góc 45 độ, nhì tay doãi thẳng, giới thiệu sau và đặt lên trên mu bàn chân, kéo chân, nâng phần gối lên cao. Hít vào cùng kéo ngực lên khỏi phương diện đất, sườn lưng cong chế tác thành hình cánh cung, mắt nhắm đến phía trước. Giữ tư thế ổn định, thăng bằng và dồn tập trung vào khá thở. 

Tư cụ này đang khó triển khai với những người dân mới tập thậm chí là người tập các lần. Chúng ta cũng có thể chỉ yêu cầu giữ mắt cá chân chân, vẫn thực hiện công việc như trên. Một số đối tượng người sử dụng như bị cao huyết áp, đau nửa đầu hoặc gặp chấn thương cổ, sườn lưng cũng tránh việc tập cồn tác này. 

*
Tư nỗ lực yoga cánh cung cho tất cả những người thoái hóa đốt sống cổ

Tư nắm cây cầu 

Tư cố kỉnh cây cầu giúp cung ứng hệ tiêu hóa, bớt đau lưng và đầu, hỗ trợ các bệnh loãng xương, tăng sức khỏe của phần lưng, mông, đùi đồng thời giảm mệt mỏi ở não và thần kinh. 

Tư nạm cây cầu được tiến hành như sau: 

Nằm ngửa xuống sàn, nhị tay đặt xuôi, đùi và gối gập. Hai tay rộng bởi vai, duỗi thẳng, hai bàn tay rứa lấy cổ chân. Hít vào, lỏng lẻo nâng sống lưng lên, đùi và bắp chân vuông góc, đầu gối thẳng bằng hông. Phần hông cùng ngực nâng lên, cổ đụng sàn, ánh mắt lên trần. Giữ tư thế khoảng 30 giây tiếp nối đưa khung hình về tứ thế thư giãn. 

*
Tư cầm yoga cây cầu

Bài tập yoga với tứ thế nhỏ cá 

Tư thế con cái dồn lực vào phần cột sống, giúp ổn định tư cố của cột sống, hỗ trợ oxy mang đến cơ thể, giải độc, thư giãn đồng thời bớt đau, mệt mỏi ở những khớp cơ. 

Các bước thực hiện tư thế con cá như sau: 

Nằm úp xuống sàn, hai vắt để dọc theo thân người, nhì chân giạng thẳng Úp lòng bàn tay xuống, dần đưa khửu tay về phía eo để lòng bàn tay đặt phía dưới mông. Nâng cao ngực, kéo cổ cùng đỉnh đầu phòng xuống thảm, thay đổi đều Thả lỏng cơ thể, nâng đầu lên, hạ ngực xuống sàn, mở chân và thư giãn và giải trí D

*
Tư thế bé cá

Động tác yoga bé lạc đà 

Để triển khai động tác này, người tập ngồi quỳ gối xuống sàn, đứng bằng đầu gối, tay để cạnh hông. Hít vào, uốn sống lưng về phía sau, nhị tay bao phủ lấy hai cổ chân. Cổ hướng lên trên, thả lỏng, không thay đổi tư nuốm 30s rồi thả lỏng. 

Bài tập này giúp sút đau cổ, kéo căng xương cột sống và thư giãn cơ thể. 

*
Tư thế bé lạc đà cho hỗ trợ giảm đau thoái hóa đốt xương sống cổ

Tư cố kỉnh đứng trực tiếp gập người cho tất cả những người thoái hóa đốt sống cổ 

Tư vậy này sẽ ảnh hưởng lên toàn cục cơ thể, từ bỏ các thành phần lòng bàn tay, bàn chân, cổ, lưng. Các cơ trên cơ thể sẽ được thư giãn, căng cơ, giảm những cơn chống mặt và căng thẳng. 

*
Bài tập yoga gập người cho người thoái hóa đốt xương sống cổ

Thực hiện bốn thế này với công việc sau: 

Đứng với tư thế thẳng, nhì chân phương pháp nhau một khoảng cách nhỏ, nhị tay thả lỏng Hơi cong đầu gối, nhàn rỗi gập tín đồ để đầu gập về phía trước. Thở ra nhẹ nhàng, đầu gối từ từ thẳng lên với gập người tiếp, nhị tay đụng sàn hoặc ôm siết lấy cổ chân. Thân fan luôn bảo đảm an toàn thẳng, ép ngực vào chân. Đầu ép giáp vào chân, bảo trì tư thế khoảng 15-30s. 

Lưu ý những động tác yoga cần chính xác, tránh triển khai sai tứ thế có thể gây chấn thương, tác động nghiêm trọng tới các khớp. 

Các hễ tác yoga yêu cầu tập luyện từ dễ dàng đến phức tạp, bảo trì tập luyện lâu ngày để sở hữu được tác dụng điều trị thoái hóa đốt xương sống cổ tương tự như các bệnh tật khác. Các bài tập yoga cho tất cả những người thoái hóa đốt xương sống cổ không chỉ giúp nâng cao tình trạng xơ hóa xương khớp nhưng mà còn tăng tốc sức mạnh các cơ, hệ xương khớp và toàn thể cơ thể.