*

5. Phân loại bữa ăn

Đối với người bệnh ĐTĐ đề nghị chia thức nạp năng lượng thành nhiều bữa để phòng tăng mặt đường huyết vượt mức sau bữa tiệc và chống hạ con đường huyết lúc đói, độc nhất vô nhị là ở người bị bệnh dùng dung dịch hạ đường huyết. Nên ăn uống 5 - 6 bữa/ngày và yêu cầu ăn các bữa ăn vào cùng 1 thời điểm sống mỗi ngày.

Ăn sáng sủa : 20% tổng năng lượng/ngày.

Phụ sáng : 10% tổng năng lượng/ngày.

Ăn trưa : 25% tổng năng lượng/ngày.

Phụ chiều : 10% tổng năng lượng/ngày.

Ăn về tối : 25% tổng năng lượng/ngày.

Phụ buổi tối : 10% tổng năng lượng/ngày.

6. Chọn thực phẩm

Nên chọn thực phẩm gồm chỉ số con đường huyết tốt ( GI

+ hỗ trợ glucid: nên chọn lựa các một số loại carbohydrat hấp thụ chậm có nhiều chất xơ như, không cọ xát kỹ như gạo lứt, bánh mì đen…giảm gạo, mỳ ngô, khoai, không nên ăn miến dong…

+ cung cấp protein: các loại thịt nạc, sữa ko đường, cá, đậu đỗ, lạc, vừng.

+ cung ứng lipid: nên dùng dầu cố gắng mỡ, tránh việc ăn những sản phẩm nhiều chất mập bão hòa như các loại bao phủ tạng đụng vật, thịt mỡ, bơ, pho mát...Cần tránh những loại mỡ bụng trung chuyển, gây ra khi ăn thức ăn chiên rán, thức ăn uống chiên ngập dầu mỡ.Nên chọn những chất béo không bão hòa đối kháng có vào bơ, hạnh nhân với quả hồ đào hoặc chất béo không bão hòa có trong quả óc chó và dầu phía dương, hoàn toàn có thể giúp giảm cholesterol

*

Các một số loại hạt đựng chất béo không bão hòa là việc lựa chọn tốt

+ cung ứng vitamin và khoáng: những loại rau, củ, trái tươi, nên ăn những loại rau có màu xanh lá cây lá cây như rau xanh cái, súp lơ, dưa leo, bắp cải… tiêu giảm ăn phần đa quả thừa ngọt như: chuối, mít, na ( GI cao), đề xuất ăn các loại quả gồm chỉ số đường huyết thấp như: bưởi, lê, táo, cam…

*

Chất xơ trong rau củ xanh rất tốt cho người bị bệnh dịch đái túa đường

- bớt muối trong bữa ăn, còn khoảng chừng 2300mg Natri từng ngày

- các yếu tỗ vi lượng: phải chú ý bổ sung cập nhật các nhân tố vi lượng ví như thiếu, ví dụ như sắt ngơi nghỉ người dùng đồ chay trường. Cần sử dụng Metformin thọ ngày rất có thể gây thiếu vitamin B12

- Ngưng hút thuốc lá lá

Chỉ số mặt đường huyết (glycemic index-GI):

Các các loại thức ăn mặc dù có lượng glucid đều bằng nhau nhưng sau khoản thời gian ăn vẫn tăng con đường huyết tại mức độ khác nhau. Kĩ năng làm tăng đường huyết sau khi ăn một nhiều loại thức nạp năng lượng được call là chỉ số mặt đường huyết của một số loại thức nạp năng lượng đó. Chỉ số mặt đường huyết được xem như là một tiêu chí để chọn thực phẩm cho người mắc bệnh ĐTĐ.

Chỉ số mặt đường huyết là mức đường huyết 3 giờ sau khoản thời gian ăn một lượng thức ăn uống nhất định nghiên cứu và phân tích so sánh với tầm đường huyết 3 giờ sau khi ăn một lượng thức ăn được nhìn nhận là chuẩn chỉnh (bánh mỳ white là 100%).

Chỉ số mặt đường huyết dựa vào vào sự tinh vi của nguyên tố glucid và nhờ vào vào các thành phần hóa học xơ, chất đạm, hóa học khoáng, quy trình chế biến, tỷ số giữa amylose và amylopectin. Tín đồ ta cho rằng hàm lượng chất xơ có thể coi là chỉ điểm sửa chữa cho chỉ số đường huyết của thực phẩm. Các thực phẩm các chất xơ, nhất là loại hóa học xơ hoà tan gồm chỉ số con đường huyết thấp.

Dựa vào những lưu ý về từng team thực phẩm bên trên đây chúng ta cũng có thể thấy vẫn có không ít loại thực phẩm mạnh khỏe và tốt cho bệnh dịch tiểu đường tuýp 2 mà bạn có thể lựa lựa chọn để bổ sung vào thực đơn hàng ngày. Bởi vậy, dù là thực hiện chính sách ăn kiêng nhưng các bạn vẫn có thể đa dạng thực đơn hằng ngày với tương đối đầy đủ nhóm hóa học dinh dưỡng đề nghị thiết.Người bị bệnh đái tháo đường bắt buộc kết hợp chính sách ăn hợp lý, bầy đàn dục và sử dụng thuốc theo hướng dẫn của chưng sỹ.