Tiền mãn gớm là thời kỳ cơ mà tất cả các thiếu nữ phụ nữ giới đều buộc phải trải qua. Tuy là quy trình sinh lý thông thường của khung hình nhưng nó cũng đem về nhiều triệu hội chứng khó chịu. Nội dung bài viết giúp chị em thiếu phụ trả lời những thắc mắc về triệu bệnh tiền mãn kinh kéo dãn dài bao lâu? cải thiện các triệu chứng đó như thế nào?


Quá trình bàn giao từ tiền mãn kinh sang mãn kinh

Thời kỳ mãn khiếp không xảy ra một cách hốt nhiên ngột, phần đông phụ nữ trải qua vài ba năm biến hóa chu kỳ gớm nguyệt trước khi mất kinh hoàn toàn. Quy trình này được hotline là thời kỳ tiền mãn kinh.Tùy theo mỗi cá nhân mà thời điểm xẩy ra tiền mãn kinh vẫn khác nhau. Đối với hầu như phụ nữ, tiền mãn kinh xẩy ra từ khoảng tầm giữa mang đến cuối tuổi 40.

Tiền mãn khiếp xảy ra hoàn toàn tự nhiên và không phải là dịch lý. Vào thời kỳ chi phí mãn kinh, lượng estrogen sẽ bớt dần dẫn đến những rối loạn về ghê nguyệt xẽ xảy ra như chu kỳ kinh nguyệt trở nên dài ra hơn hoặc ngắn hơn, biến hóa lượng máu kinh trong chu kỳ. Chúng ta có thể mắc phải các triệu hội chứng như:

Bốc hỏaĐổ các giọt mồ hôi ban đêmMất ngủThay đổi chổ chính giữa trạng: trầm cảm, lo lắngKhô âm đạoGiảm công dụng tình dụcHay quên, khó tập trungĐau nửa đầu

Triệu bệnh tiền mãn kinh kéo dãn dài bao lâu?

Triệu chứng tiền mãn kinh kéo dãn bao lâu là tùy thuộc vào cơ địa từng người. Thời kỳ tiền mãn kinh trung thông thường kéo lâu năm trong 4 năm tuy thế cũng rất có thể kéo lâu năm từ 2 cho 8 năm. Trong thời hạn đó các triệu chứng tiền mãn kinh có thể xảy ra, với rất nhiều mức độ nặng, nhẹ. Ở thời kỳ tiền mãn kinh, phòng trứng bắt đầu giảm phân phối hormone estrogen. Chu kỳ luân hồi kinh nguyệt sẽ biến đổi và cuối cùng là ngưng hoàn toàn. Các bạn sẽ bước vào giai đoạn mãn kinh nếu không tồn tại kinh trong veo 12 tháng.

*

Làm sao để nâng cấp các triệu bệnh tiền mãn kinh?

Một số biện pháp có thể giúp cải thiện các triệu chứng tiền mãn tởm của bạn. Cách nâng cao từng triệu chứng ví dụ được nêu bên dưới đây.


*

Cải thiện cơn bốc hỏa với đổ mồ hôi về đêm

Bốc hỏa là triệu chứng phổ biến nhất, ảnh hưởng đến 60-80% số phụ nữ. Chúng thường ban đầu bằng xúc cảm nóng bất ngờ ở ngực trên và mặt. Bốc hỏa hay xảy ra trong một đến 2 năm, rất có thể kéo dài cho 10 năm hoặc lâu hơn. Đối với một vài phụ nữ, triệu hội chứng trên có thể sẽ không khi nào biến mất.

Đổ mồ hôi về đêm, điều này rất có thể xảy ra một hoặc những lần mỗi đêm. Thức dậy hay xuyên rất có thể khiến bạn mất ngủ. Vị giấc ngủ bị gián đoạn, nhiều đàn bà xuất hiện các vấn đề khác, chẳng hạn như mệt mỏi, gắt kỉnh, khó triệu tập và chuyển đổi tâm trạng. Một trong những biện pháp chúng ta cũng có thể làm:

Tránh kích độngThở chậm, sâuMặc áo xống thoáng mát, thực hiện các làm từ chất liệu vải dễ dàng thấm hút như cottonHạ nhiệt độ trong phòng, kị sử dụng các loai đồ ăn cay nóng, hay những thức uống như trà, cà phêUống những thức uống lạnh khi cơn bốc hỏa xảy raĐặt một mẫu khăn ướt cùng lạnh lên cổ của bạn trong những cơn bốc hỏaBỏ dung dịch lá, nếu như khách hàng hút thuốc (Hút thuốc khiến cho cơn bốc hỏa trở cần tồi tệ hơn)

*

Biện pháp sút khô âm đạo

Khi mật độ estrogen trong cơ thể giảm trước với trong thời kỳ mãn kinh, những mô phía bên trong âm đạo cùng niệu đạo rất có thể trở nên mỏng manh và khô. Điều này có thể gây cạnh tranh chịu, ngứa hoặc nhức khi dục tình tình dục. Chúng ta cũng có thể giảm triệu chứng khô cửa mình bằng cách:

Sử dụng các chất thoa trơn trước khi quan hệ tình dụcSử dụng kem dưỡng độ ẩm âm đạo, chẳng hạn như Replens hoặc Lubrin

Cải thiện tình trạng khó ngủ

Ở thời kỳ tiền mãn kinh, một số phụ nữ bước đầu khó ngủ hoặc cạnh tranh ngủ, ngay cả khi họ không trở nên đổ những giọt mồ hôi ban đêm. Các vấn đề về giấc ngủ có thể khiến chúng ta cảm thấy căng thẳng và gắt kỉnh vào trong ngày hôm sau. Một số biện pháp tất cả thể nâng cấp tình trạng khó khăn ngủ của bạn:

Đi ngủ với thức dậy vào cùng một giờ mỗi ngày, ngay cả khi chúng ta ngủ không ngon (Chợp mắt hoàn toàn có thể khiến sự việc trở buộc phải tồi tệ hơn)Tránh ở trên giường quá 30 phút nếu như khách hàng khó ngủ, ngồi dậy và làm các chuyển động khác cho đến khi bạn bi thương ngủTránh sử dụng các thiết bị điện tử như năng lượng điện thoại, tivi trước lúc ngủTránh uống trà, coffe vào giờ chiều và không uống những rượu

Cải thiện chổ chính giữa trạng

Trong quá trình biến đổi thời kỳ mãn kinh, nhiều thiếu nữ phát triển những vấn đề bắt đầu về trung tâm trạng, ví dụ như buồn bã, cạnh tranh tập trung, cảm xúc không hào hứng với các vận động bình thường. Một số lời khuyên dành cho bạn:

Giữ cho tinh thần lạc quan, bọn dục tuyệt yoga có thể giúp nâng cao tình trạng tư tưởng hiện hữuTâm sự với gia đình, người thân của người tiêu dùng về đều điều ai đang trải quaKết nối với những người dân đang trải qua thời kỳ chi phí mãn kinh y như bạn

Chuẩn bị mang lại mình các kiến thức cơ bạn dạng về quy trình tiền mãn tởm giúp bạn sẵn sàng tâm lý và nhà động các biện pháp chăm lo sức khỏe. Nếu tất cả thắc mắc chúng ta có thể liên hệ với bác sĩ của công ty hoặc đội ngũ bác bỏ sĩ hocketoanthue.edu.vn.


trang tin tức y tế hocketoanthue.edu.vn chỉ sử dụng những nguồn tham khảo có độ đáng tin tưởng cao, các tổ chức y dược, học tập thuật thiết yếu thống, tư liệu từ các cơ quan cơ quan chính phủ để cung cấp các tin tức trong nội dung bài viết của chúng tôi. Tò mò về Quy trình chỉnh sửa để hiểu rõ hơn phương pháp chúng tôi đảm bảo an toàn nội dung luôn luôn chính xác, phân biệt và tin cậy.